สั่งซื้อ Hardware Wallet จากไทยหรือต่างประเทศดี?

สั่งซื้อ Hardware Wallet จากไทยหรือต่างประเทศดี?

หลายคนที่กำลังตัดสินใจซื้อ Hardware Wallet อาจจะยังไม่รู้ว่าควรซื้อ Hardware Wallet ที่ไหนดี? ระหว่างสั่งตรงกับผู้ผลิตจากต่างประเทศหรือซื้อผ่านตัวแทนจำหน่ายในไทยดี?

ซึ่งตัวแทนจำหน่ายในไทยมีหลายเจ้าให้เราเลือกซื้อได้ตามความสะดวกและสบายใจ มีทั้งตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการและที่ไม่ได้เป็นตัวแทนจำหน่าย แล้วเราควรเลือกเจ้าไหนดี? 

Bitcast เป็นหนึ่งในผู้จำหน่าย OneKey และ Keystone Hardware Wallet อย่างเป็นทางการในไทย สามารถตรวจสอบรายชื่อผู้จำหน่ายอย่างเป็นทางได้ที่เว็ไซต์อย่างเป็นทางการของผู้ผลิต

ในบทความนี้ผู้เขียนจะเปรียบเทียบข้อดี ข้อเสีย และราคาของการซื้อทั้งสองแบบเพื่อเป็นข้อมูลประกอบการตัดสินใจในการซื้อ Hardware Wallet ว่าควรซื้อที่ไหนดี?

 

สั่งซื้อ Hardware Wallet จากต่างประเทศ

การสั่งซื้อ Hardware Wallet จากต่างประเทศ โดยสั่งซื้อแบบ Direct Order หมายถึง การสั่งซื้อ Hardware Wallet จากเว็บไซต์ของทางผู้ผลิตโดยตรง เช่น สั่งจากเว็บไซต์ของ OneKey, Keystone หรือ Trezor โดยตรง ซึ่งจะเป็นการจัดส่งจากต่างประเทศทั้งหมด

ข้อดีของการซื้อ Hardware Wallet แบบ Direct Order

1. ความน่าเชื่อถือ

การซื้อจาก Official Website ของผู้ผลิตโดยตรงนั้น ทำให้เรามั่นใจและสบายใจได้ว่าจะได้รับ Hardware Wallet ที่เป็นของแท้แน่นอน 

2. Pre-order Hardware Wallet รุ่นใหม่ ๆ ได้ก่อน

สามารถสั่ง Hardware Wallet รุ่นใหม่ ๆ ได้ก่อนโดยไม่ต้องรอตัวแทนจำหน่ายในไทยนำเข้ามา ซึ่งการพรีออเดอร์จากทางผู้ผลิตอาจจะได้รับHardware Walletเร็วกว่า

3. มีการอัพเดทข่าวสารและข้อมูลที่รวดเร็วและแม่นยำ

หากมีการประเทศอัพเดทฟีเจอร์หรือข่าวสารที่สำคัญต่าง ๆ ทางผู้ผลิตจะลงประกาศก่อนและยังมีข้อมูลการเรียนรู้ Hardwaer Wallet ที่หลากหลายอีกด้วย

ข้อเสียของการซื้อ Hardware Wallet แบบ Direct Order

1. ใช้เวลาในการติดต่อนาน

หากมีคำถามเกี่ยวกับการใช้งานทางผู้ผลิตอาจจะใช้เวลาในการตอบกลับค่อนข้างนาน เนื่องจากผู้ผลิตมีลูกค้าจำนวนมากกว่าตัวแทนจำหน่ายทำให้ปริมาณข้อความในการสอบถามค่อนข้างเยอะอาจจะทำให้การติดต่ออาจจะใช้เวลาพอสมควร เช่น ตอบกลับภายใน 72 ชม. เป็นต้น

2. ค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม

จุดนี้หลายคนอาจจะไม่ได้คำนวณหรือาจจะยังไม่ทราบข้อมูลว่าภาษีนำเข้าอุปกรณ์อิเล็กทรอนิค 10% และ VAT อีก 7% ซึ่งทำให้อาจมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมขึ้นมาส่งผลให้ราคาของ Hardware Wallet สูงขึ้น สามารถดูตารางการเปรียบเทียบราคา Hardware Wallet ได้ที่ส่วนท้ายบทความ

3. ใช้เวลาการเปลี่ยน Hardware Wallet นาน

หาก Hardware Wallet มีปัญหา ชำรุด หรืออยู่ในสภาพที่ไม่สมบูรณ์ เราจะต้องเป็นผู้ที่ต้องเปลี่ยน กับทางผู้ผลิตด้วยตนเอง ซึ่งอาจจะไม่สะดวกในการสื่อสารและอาจจะใช้เวลาค่อนข้างนาน เนื่องจากเราต้องส่ง Hardware Wallet ไปทางผู้ผลิตที่ต่างประเทศเพื่อตรวจสอบปัญหาที่เกิดขึ้น และเมื่อตรวจสอบแล้วผู้ผลิตจึงจะจัดส่งตัวใหม่มาให้อาจใช้เวลาประมาณ 1-2 สัปดาห์ในการดำเนินการ

4. ระยะเวลาจัดส่งที่นาน

เนื่องจากเป็นการจัดส่ง Hardware Wallet จากต่างประเทศอาจจะใช้เวลานานกว่าการจัดส่งไทย และทำให้เราได้รับของช้ากว่าสั่งจากที่ไทย

 

สั่งซื้อ Hardware Wallet ในไทย

การสั่งซื้อ Hardware Wallet จากในไทย โดยมีทั้งการสั่งซื้อจากตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการและผู้ขายที่ไม่ได้เป็นตัวแทนจำหน่าย โดยตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการนั้นจะได้รับการแต่งตั้งอย่างเป็นทางการจากผู้ผลิต ซึ่งจะมีกี่เจ้าก็ได้ในแต่ละประเทศขึ้นอยู่ที่การตกลงระหว่างตัวแทนจำหน่ายและผู้ผลิต 


โดยตัวแทนจำหน่ายในไทยจะได้รับ Hardware Wallet จากผู้ผลิตโดยตรง ซึ่งทำให้มั่นใจได้ว่าได้รับ​ Hardware  Wallet และ Firmware ของแท้ และไม่ถูกโจมตี Supply Chain Attack โดยการเปลี่ยนแปลง Firmware ซึ่งปลอดภัยอย่างแน่นอน สำหรับตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการสามารถตรวจสอบรายชื่อได้ที่เว็บไซต์ของผู้ผลิต 


การซื้อ Hardware Wallet ผ่านผู้จำหน่ายอย่างเป็นทางการ

ข้อดี
1. จำหน่าย Hardware Wallet ของแท้ 100% 

Bitcast เป็นตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการจากแบรนด์ต่าง ๆ Hardware Wallet เป็นของแท้ 100% สามารถตรวจสอบตัวแทนจำหน่ายของ OneKey และ Keystone ได้ที่เว็บไซต์ของผู้ผลิต

2. ความสะดวกและรวดเร็ว

การซื้อจากตัวแทนจำหน่ายในไทย เช่น Bitcast ทำให้ได้รับ Hardware Wallet ภายในไม่กี่วัน หรือหากต้องการใช้งาน Hardware Wallet ด่วน สามารถจัดส่งผ่านทาง Messenger ได้รับของภายใน 2-3 ชม. โดยที่ไม่ต้องรอการจัดส่งจากต่างประเทศซึ่งอาจจะใช้เวลาหลายวัน

3. ไม่มีเรื่องภาษีนำเข้าและค่าจัดส่งระหว่างประเทศเพิ่มเติม

การซื้อกับการซื้อจากตัวแทนจำหน่ายในไทยช่วยลดค่าใช้จ่ายเรื่องภาษีนำเข้าสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ 10% และลดค่าจัดส่งระหว่างประเทศประมาณ 600 บาท ซึ่งทำให้การซื้อกับการซื้อจากตัวแทนจำหน่ายในไทยอาจจะถูกกว่าการสั่งซื้อจากต่างประเทศ

4. ช่องทางการชำระเงินที่หลากหลาย

การซื้อจากตัวแทนจำหน่ายในในไทยสามารถชำระเงินได้ผ่านหลากหลายช่องทาง เช่น การโอนเงินผ่านธนาคาร การชำระเงินผ่านบัตรเครดิต หรือการโอนเงินผ่านพร้อมเพย์ที่เราคุ้นเคย ซึ่งทำให้เราซื้อ Hardware Wallet เป็นได้ง่ายและสะดวกขึ้น

5. การรับประกันและบริการหลังการขาย

  • คำแนะนำในการใช้งาน

มีคลิปวิดีโอที่แนะนำวิธีการใช้งานอย่างละเอียดเป็นภาษาไทย หากติดปัญหาการใช้งานสามารถติดต่อได้อย่างรวดเร็วและยังสามารถสอบถามเป็นภาษาไทยได้

  • การเปลี่ยน Hardware Wallet อย่างรวดเร็ว

หากHardware Walletมีปัญหาในการใช้งานต่าง ๆ สามารถส่งกลับไปเปลี่ยนตัวใหม่กับตัวแทนจำหน่ายในไทยได้อย่างรวดเร็ว

6. โปรโมชั่นและข้อเสนอพิเศษ

บางครั้งตัวแทนจำหน่ายในไทยอาจจะมีโปรโมชั่นหรือข้อเสนอพิเศษที่น่าสนใจ ซึ่งปัจจุบันร้าน Bitcast มีส่วนลด 10% หากสมัครสมาชิกผ่านทางอีเมล ซึ่งราคาอาจจะถูกกว่าการสั่งซื้อจากต่างประเทศ

ข้อเสีย

1. Pre-Order อาจจะใช้เวลานานกว่า

หาก Hardware Wallet ไม่เพียงพอต่อความต้องการอาจจะทำให้เกิดการ Pre-order ค่อนข้างนานกว่าการสั่งจากเว็บไซต์ของผู้ผลิตโดยตรง

2. ความหลากหลายของ Hardware Wallet

ตัวแทนจำหน่ายอาจจะมี Hardware Wallet ไม่ค่อยหลากหลายเท่ากับผู้ผลิต ซึ่งอาจจะมีบางรุ่นที่ไม่ได้นำเข้ามาจำหน่าย

 

การซื้อ Hardware Wallet ผ่านผู้จัดจำหน่ายที่ไม่ได้เป็นตัวแทน

ใช่ว่าผู้จัดจำหน่ายที่ไม่ได้เป็นตัวแทนจะอันตรายเสมอไป เรื่องที่ควรจะต้องพิจารณาเป็นอันดันแรก คือ ความปลอดภัยของ Hardware Wallet เนื่องจากมีโอกาสที่จะถูกโจมตีด้วย Supply Chain Attack โดยจากการเปลี่ยน Firmware อาจจะทำให้ Hardware Wallet ของเราไม่ปลอดภัย แต่หากเราพิจารณาความน่าเชื่อถือของผู้จัดจำหน่ายแล้วว่ามีความน่าเชื่อ เป็นผู้ที่มีความรู้เกี่ยวกับด้าน Hardware Wallet ก็สามารถซื้อผ่านผู้จัดจำหน่ายได้เช่นกัน

 

เปรียบเทียบราคาระหว่างการสั่งซื้อตรงกับผู้ผลิตและสั่งซื้อผ่านตัวแทนจำหน่าย

ตารางจะเป็นการเปรียบเทียบการคิดราคารวมภาษีนำเข้าและค่าจัดส่งจากเว็บไซต์ทางการและตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการเพื่อให้เห็นภาพรวมในแง่ของราคาเพื่อประกอบการตัดสินใจในการสั่งซื้อ

รุ่น

ราคาหน้าเว็บไซต์

(Dollar)

ราคา (บาท)

ภาษีนำเข้า 10%

ค่าจัดส่งระหว่างประเทศ

สั่งตรงกับผู้ผลิต

สั่งผ่านตัวแทนจำหน่ายในไทย

OneKey Mini

58

2,112

211

600

2,923

2,400

Onekey Classic

89

3,241

3,566

600

4,166

3,560 - 3,990

OneKey Touch

249

9,069

9,975

600

10,575

10,700 - 11,400

Keystone 3 Pro

129

4,698

5,168

600

5,768

5,391 - 5,990

*ราคาจะปรับเปลี่ยนไปตามโปรโมชั่นหน้าเว็บไซต์ และอัตราแลกเปลี่ยน คือ 1 USD = 36.42 บาท

 

สรุป

การเลือกซื้อ Hardware Wallet จากต่างประเทศโดยผู้ผลิตโดยตรง และจากตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการหรือผู้ที่ไม่ได้เป็นตัวแทนนั้นมีข้อดีและข้อเสียที่แตกต่างกัน 

หากต้องการความสะดวกและรวดเร็วทั้งในเรื่องของการจัดส่งและการเปลี่ยน Hardware Wallet มีปัญหา การซื้อผ่านตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการในประเทศไทย เช่น Bitcast เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ดี

หากต้องการ Hardware Wallet รุ่นที่ไม่มีตัวแทนจำหน่ายในไทย การสั่งซื้อจากเว็บไซต์ผู้ผลิตถือก็สามารถช่วยให้เราเข้าถึง Hardware Wallet ได้เร็วกว่าการรอตัวแทนจำหน่ายนำเข้ามา และหากรู้สึกไม่สบายในในการสั่งซื้อกับตัวแทนจำหน่ายในประเทศก็สามารถสั่งโดยตรงกับผู้ผลิตได้เช่นกัน

การเลือกซื้อ Hardware Wallet นั้น สามารถได้ตามความสะดวกและความบายใจได้เลยครับ ไม่ว่าจะเลือกซื้อ Hardware Wallet จากที่ไหน สิ่งที่เราควรตรวจสอบคือความน่าเชื่อถือของผู้จำหน่าย Hardware Wallet ว่าเป็นตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการหรือไม่ และ Hardware Wallet อยู่ในสภาพสมบูรณ์ ไม่มีร่องรอยการแกะ และสุดท้ายสิ่งที่สำคัญที่สุดคือ เราควรใช้ Hardware Wallet ให้ถูกวิธีถึงจะช่วยให้คริปโตเคอร์เรนซีของเราปลอดภัยครับ

กลับไปยังบล็อก

แสดงความคิดเห็น

โปรดทราบว่าความคิดเห็นจะต้องได้รับการอนุมัติก่อนที่จะได้รับการเผยแพร่