งาน Bitcoin Pizza Day 2024 ปีนี้มีอะไรน่าสนใจบ้าง?

งาน Bitcoin Pizza Day 2024 ปีนี้มีอะไรน่าสนใจบ้าง?

ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณแขกทุกท่านที่มาร่วมงาน Bitcoin Pizza Day ในปีนี้กันด้วยนะครับ และที่สำคัญ Media partnerships ที่ช่วยประชาสัมพันธ์งานนี้ด้วยครับ ไม่ว่าจะเป็น Right Shift, Bitcoin Addict Thailand, ทันโลกกับ Trader KP, Crypto City Connext, BT Beartai แบไต๋, Block Mountain, Thairath Money, Business Tomorrow, การเงินธนาคาร, Ricco Wealth, MGROnline Live, ibit, Crypto by efinanceThai และลองลงทุน 

 

ขอขอบคุณสปอนเซอร์ใจดีของเรา ไม่ว่าจะเป็น Binance TH, Merkle capital, Chirbeer และเฮียบอลหมูปิ้งโบราณ ที่สนับสนุนงบประมาณในการจัดงานและสนับสนุนอาหารในงานนี้ด้วยครับ

 

ขอขอบคุณ special geust ทุกท่านที่มาร่วมพูดคุยกันในงานนี้ แขกรับเชิญแต่ละท่าน เรียกได้ว่าแทบเป็นตัวท็อปของวงการคริปโตเลยก็ว่าได้ครับ เช่น ตัวพ่อบิทคอยน์ อ.พิริยะ, คุณหาญ Blockchain Review - บล็อกเชนรีวิว, อ. ขิง Right Shift, ดร. บิ๊ก The BIG Secret, และสาว ๆ คุณโม Lady Crypto, คุณพลอย พลอยขอเล่า - Ploy Talk และคุณนาโอมิ Naomi - นาโอมิ และได้พี่ชิตมาร่วมพูดคุยกันตอนท้าย สนุกสนานกันมากครับ

 

และขอบคุณทีมงาน Right shift ที่มาช่วยทีม Bitcast ในการจัดงานในครั้งนี้ด้วยครับ

 

จบกันไปแล้วนะครับกับงาน Bitcion Pizza Day ในปีนี้ หากใครยังไม่รู้ว่า Bitcion Pizza Day คืออะไร ลองอ่านที่นี่ก่อนได้ครับ งานนี้เราจัดกันที่ SCBX Next tech สยามพารากอน งานเริ่มกันที่ 14:00 น. แขกหลาย ๆ คนเริ่มทยอยกันมาสแกน QR code เข้ามาในงานกันค่อนข้างเยอะเลยครับ ซึ่งเพื่อนมากันค่อนข้างเยอะ

 

ก่อนเริ่มงานพี่บิทเลยมีเล่นเกมแจก Hardware wallet ยินดีกับผู้โชคดีทุกท่านด้วยนะครับ และมีแขกรับเชิญหลายท่านเข้ามาร่วมพูดคุยกันใน Session ต่าง ๆ ด้วยครับ 

 
  
  

 

งาน Bitcoin Pizza Day ในปีนี้มีหลาย ๆ session ให้ฟังกันเพลิน ๆ กันหลายหัวข้อเลยครับ งานนี้ได้คุณเทนโด้ ทีม Right Shift มาเป็นพิธีกรในงานด้วยครับ 

 

Session ที่ 1 “Satca คืออะไร?”

 

เริ่มกันที่พี่บิท เล่าถึงความประทับใจตลอด 8 ปีที่ได้ช่วยขับเคลื่อน Community บิทคอยน์ไทย ให้มีความรู้ ความเข้าใจที่ถูกต้อง และในงานนี้พี่บิทยังเปิดตัวแอพ Satca (Satoshi Cost Average) แอพที่จะช่วย DCA บิทคอยน์อย่างสม่ำเสมอตามแบบแผนของเรา โดยสามารถใช้งานผ่าน Exchange ที่รองรับ เช่น Binance และ Bitkub เป็นต้น โดยเมื่อเราตั้งค่าการ DCA ของเราแล้วระบบจะซื้อ Bitcoin แล้วโอนไปเก็บที่ Hardware Wallet ให้แบบอัตโนมัติ ถือว่าเหมาะกับสาย DCA และมือใหม่ในการออม Bitcoin อย่างสม่ำเสมออีกด้วยครับ ทดลองใช้งานกันได้ที่นี่เลยครับ

 

Session ที่ 2 วิวัฒนาการของ Lightning Network จนกลายไปเป็น Nostr ได้ยังไง?

อาจารย์ขิง จากทีม Right Shift พาเราไปทำความเข้าใจ Lightning Network กันครับ Lightning Network คืออะไร เกิดมาทำไม? Lightning Network คือ Layer 2 ของ Bitcoin มาแก้ปัญหาการรองรับจำนวนธุรกรรมจำนวนมาก ๆ เพื่อทำให้ Scalability เพื่อช่วยให้ Bitcoin สามารถนำมาใช้งานได้อย่างรวดเร็วและค่า fee ที่ต่ำมาก ๆ เหมาะแก่การนำมาใช้ชีวิตประจำวันได้อีกด้วย

 

ปัจจุบันเราสามารถใช้งาน Lightning Network ผ่าน custodial wallet เช่น Lightning Wallet, Alby หรือ non-custodial wallet อย่าง Blixt wallet, Breez wallet และ Phoenix wallet เป็นต้น

 

นอกจากนี้ยังมี Social network ที่ไร้ Algorithm ไร้โฆษณามาให้กวนใจ ไม่มีใครมาคอยควบคุม content ต่าง ๆ เรียกได้ว่านี่แหละเสรีภาพที่ Social network ที่อื่นมีให้ไม่ได้ นั่นก็คือ Nostr (Notes and Other Stuff Transmitted by Relays) ผู้ใช้งานจาก x หรือทวิตเตอร์หลายคนก็หันมาใช้ Nostr แทน x กันหลายราย นอกจากนี้ Nostr ยังสามารถ Zap ให้กับคนหรือ content ที่เราชื่นชอบได้ผ่าน Lightning Network แบบรวดเร็วและแทบจะไม่มีค่าใช้จ่ายใด ๆ ไม่ต้องแบบรายได้ให้ใครอีกด้วย 

 

Session ที่ 3 “ทำอย่างไรเมื่อแม่ถามว่าจะซื้อ Bitcoin ดีไหม?”

 

Session นี้คุณพีรพัฒน์ หาญคงแก้ว ประธานเจ้าหน้าที่แนะนำการลงทุน บริษัท คริปโตมายด์ แอดไวเซอรี่ จำกัด หลายคนนี้น่าจะเคยเจอคำถามสุด Classic ตลอดกาล ไม่ว่าจะเป็นญาติ ๆ หรือเพื่อน ๆ คนใกล้ตัวเรา มักจะมีคำถามว่า ซื้อ Bitcoin ตอนไหนดี? ราคาต่ำสุดยัง? แหม ถ้าผมรู้ผมไม่ทำงานอะไรแล้วครับ คุณหาญไม่ได้กล่าว แอดกล่าวเอง คุณหาญแนะนำให้ใช้ MVRV Indicator ที่สามารถดูได้ว่าตอนนี้คนส่วนใหญ่ในมีกำไรเฉลี่ยนกันประมาณเท่าไหร่ ทำให้เรารู้จุดต่ำสุดและสูงสุดของ เพื่อดูว่าช่วงไหนควรเข้าซื้อเพื่อสะสมและช่วงไหนความขายทำกำไร และย้ำกันอีกสักหลาย ๆ รอบนะครับว่า Bitcoin ถือว่าเป็นสินทรัพย์ที่ยังมีความเสี่ยงและต้องพิสูจน์ตัวเองอยู่ นักลงทุนต้องศึกษาด้วยตนเองครับ 

 

และดร. บิ๊ก ณปภัช ปิยไชยกุล ผู้ก่อตั้งเพจ The BIG Secret ได้แนะนำว่าเกี่ยวกับการลงทุนใน Bitcoin ว่าความแตกต่างของแต่ละ Generation และช่วงวัยในครอบครัวนั้น เราต้องมีการอธิบายและทำความเข้าใจร่วมกัน และดร. บิ๊กยังเชื่อว่า Bitcoin อยู่ในจุดที่มีการเปลี่ยนแปลงทางประวัติศาสตร์ที่น่าติดตามอย่างแน่นอน อีก 5 ปี หรือ 10 ปี ข้างหน้านั้นจะมีอะไรเปลี่ยนแปลงไปต้องคอยติดตามกันต่อไปครับ 

 

Session ที่ 4 ก้าวเล็ก ๆ ที่ยิ่งใหญ่ Binance TH

นายนิรันดร์ ฟูวัฒนานุกูล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท กัลฟ์ ไบเแนนซ์ จำกัด กล่าวว่า “ประเทศไทยมีการใช้งานคริปโตมากติด 10 อันดับแรกของโลก ซึ่งถือเป็นตัวเลขที่สะท้อนให้เห็นถึงศักยภาพทั้งในเชิงอัตราการเติบโตและความก้าวหน้าทางนวัตกรรมที่สามารถต่อยอดไปได้อีกในอนาคต ทำให้ กัลฟ์ ไบแนนซ์ จึงได้เข้ามาเปิดตัวแพลตฟอร์ม Binance TH by Gulf Binance ในประเทศไทย โดยที่ยังคงเป็นไปตามกฎระเบียบของ ก.ล.ต. ปัจจุบันมีสินทรัพย์ดิจิทัลให้เลือกสรรมากถึง 150 เหรียญ ถือว่ามากที่สุดในไทยตอนนี้ ในอนาคต Binance TH by Gulf Binance เองจะยังเดินหน้าให้ความรู้และความเข้าใจเกี่ยวกับสินทรัพย์ดิจิทัล เพื่อทำให้ประเทศไทยมีอุตสาหกรรมสินทรัพย์ดิจิทัลที่แข็งแกร่งต่อไป”

 

Session ที่ 5 นำ Bitcoin มาใช้ในชีวิตจริง (Medium of Exchange)

อ. ตั๊ม พิริยะ สัมพันธารักษ์ กรรมการบริหาร บริษัท โฉลกดอทคอม จํากัด และผู้ก่อตั้ง Right Shift กล่าวถึงการนำ Bitcoin มาใช้ในชีวิตจริง (Medium of Exchange) นั้นไม่ง่าย ยกตัวอย่างเช่น ในปัจจุบันเราไม่สามารถนำบิทคอยน์ไปใช้ซื้อสินค้าทั่วไปได้ สิ่งที่สำคัญที่สุดคือ ผู้รับต้องการรับ Bitcoin ด้วย ซึ่งโดยส่วนใหญ่แล้วผู้ประกอบการ (เจ้าของร้าน) มักอยากแปลงเป็นเงินที่สามารถนำไปหมุนทำธุรกิจต่อได้มากกว่า

 

และหากเทียบราคา Bitcoin ในวันที่ 22 พฤษภาคม 2010 (Bitcoin Pizza Day) จำนวน 10,000 BTC (มูลค่าประมาณ 730 ล้านเหรียญสหรัฐ) ถูกนำไปซื้อพิซซ่า 2 ถาด ซึ่งถ้าเปรียบเทียบในปัจจุบันที่ พิซซ่ามีราคาสูงขึ้นประมาณ 18 เหรียญสหรัฐต่อถาด เราจะสามารถซื้อพิซซ่าได้โดยประมาณ 45 ล้านถาด นี่คือหนึ่งในกรณีตัวอย่างที่แสดงว่า Bitcoin เป็นสินทรัพย์ที่สามารถรักษามูลค่าไว้ได้อย่างแท้จริง แท้จริงแล้วเราไม่ได้รวยขึ้น แต่เงิน ๆ เสื่อมค่าลงทุกวันจากคนที่อำนาจผลิตเงินจากอากาศมาเรื่อย ๆ 

 

Session ที่ 6 Q&A กับสาว ๆ วงการคริปโต

ใน Session สุดท้ายนี้ได้รับเกียรติจากคุณพลอย พลอยขอเล่า - Ploy Talk, คุณโม Lady Crypto และคุณนาโอมิ Naomi - นาโอมิ มาร่วมพูดคุยในช่วงท้ายด้วยครับ มีหลากหลายคำถามที่ถามเข้ามาทาง slido กันเยอะเลยครับ

 

ภายในงานยังมีสินค้าหลายอย่างมาจำหน่ายด้วยครับ เช่น OneKey, Keystone, Tangem hardware wallet, หนังสือ Bitcoin & Blockchain 101, Cryptocurrency & Digital Asset 101 จาก Blockchain reviewแผ่นเหล็กเก็บ seed phrase จาก LunchBlock ด้วยครับ หากใครสนใจตัวไหนทักไปสอบถามกันได้เลยนะครับ

 

 

 

 

สุดท้ายนี้ทางทีม Bitcast ขอขอบคุณทุก ๆ ท่านที่มาร่วมงาน Bitcoin Pizza Day ในปีนี้ด้วยครับ ใครพลาดงานนี้สามารถเจอกันที่งานหน้าได้นะครับ 

พบกันที่ Thailand Bitcoin Conference 2024 ในวันที่ 14-15 กันยายนนี้ งานบิตคอยน์ครับที่จัดขึ้นโดยบิตคอยเนอร์เพื่อบิตคอยเนอร์ ที่ True Digital Park

งาน Thailand Blockchain Week, Genesis 2024 ที่ EMSPHERE งานนี้เข้าสู่ปีที่ 7 แล้วครับ ปีนี้มาภายใต้ธีม "Invest Innovate Interconnect" การเตรียมความพร้อมและการพัฒนาที่ไม่หยุดยั้งทั้งด้านการลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลและนวัตกรรม ของปี Bull Run ที่กำลังจะมาถึง แล้วพบกันงานหน้าครับ

ขอให้โชคดีครับพี่บิท แอดไปก่อนนะครับ ขอยุ่งไม่เกี่ยวแล้วครับ

กลับไปยังบล็อก

3 ความคิดเห็น

🩷🩷🩷🩷🩷🩷🩷🩷🩷🩷🩷
1) ประทับใจ Bitcoin Pizza 🍕 2024 ของ พี่ bit _ bitcast มว๊าาากกกกก คร๊าาฟฟฟ _ ได้พบตัวจริงครั้งแรกเร็ยยยย ขอถ่ายรูปคู่ด้วยอ่ะะ
(เคยแต่ เริ่มรู้จัก ติดตาม ชื่นชมผลงาน พี่ Bit จาก youtube และ media อื่นๆๆ อย่างเดียว ตั้งแต่ช่วง งัวขวิด_19) (เพราะ agenda 2030 หน่วยงาน W H²O สั่งทุกประเทศให้ quarantine ผู้คนให้อยู่บ้าน ไม่ให้เดินทางปฏิสังคังกัน ไม่ช่าายย ปฏิสัมพันธ์กันครับ = จึงดู youtube มากขึ้นๆๆ จนได้เห็น พี่ Bit พูดเกี่ยวกับ Bitcoin จึงประทับใจ ติดตามผลงาน เป็น fanclub มาตลอด จนถึง ปาดจุบรรณ คร๊าาฟฟฟ😅🤣😂 (โดยฉะแพะ ม่ายช่าย โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ดู clip video ในช่วงแรกๆๆ ปี 2019 ที่รายการ ที่มี พี่ Bit พูดคุย พร้อมกับ อ.ตั๊ม _ พิริยะ = ในแบบที่ว่า คนนึง ให้ดมกาว ตัวลอยๆๆๆ มั่นใจในอนาคต bitcoin ได้เร็ยย = ในขณะที่ อีกคนคอยดึงขาๆๆ ground ลงมา ให้ขาติดพื้นดิน บ้างนิๆๆ ✈️🧍🏼‍♀️😅🤣😂 = ทำให้คนฟังๆๆ ได้รับความรู้ bitcoin เต็มเปี่ยมๆๆๆๆๆ ช่วงที่ หัวเราะๆๆ และอารมณ์ดีๆๆ นี่หล่ะะครัชชชชช 😁😆😅🤣😂

2) งานนี้ ได้เริ่มรู้จักคนในวงการ Bitcoin ใในเมืองไทย รุ่นบุกเบิกคนแรก ก็ว่าได้ = พี่ Chit beer _ Dr. Wichit Saiklao (ประะทับใจ และชื่นชมมากๆๆ คร๊าาฟฟฟ) และได้ค้นหาดู clip video ที่ พี่ Chit บรรยายไว้รายการต่างๆๆ เพื่อศึกษาหาความรู้ ๆๆๆ เรื่อง bitcoin มากขึ้นคร๊าาฟฟฟ 🥰😍

และชอบๆๆ ข้อมูล อ.ขิง ที่เพิ่งรู้จักผลงานครั้งแรก

และชื่นชอบ น้อง🩷Naomi สวยๆๆ น่ารักๆๆ เห็นตัวจริงครั้งแรก (รู้จักผลงาน น้อง Naomi ใน video สัมภาษณ์ พี่ Bit สนุกมาก น้อง Naomi หัวเราะๆๆ น้ำตาไหล เร็ยยย🤣😂

🩷🩷🩷🩷🩷🩷🩷🩷🩷🩷🩷

ขอบคุณ พี่ Bit _ bitcast มาาากกกกกๆๆๆๆๆ ครับ และ ขอบคุณๆๆๆ ทุกท่านในวงการๆๆ bitcoin pizza day 2024 มว๊าาากกกกก คร๊าาบบบ

🩷5_24_2024🩷

🩷GRAPH🩷 2024

🩷🩷🩷🩷🩷🩷🩷🩷🩷🩷🩷

เสรี ธีรมาวรรณ

🩷🩷🩷🩷🩷🩷🩷🩷🩷🩷🩷
1) ประทับใจ Bitcoin Pizza 🍕 2024 ของ พี่ bit _ bitcast มว๊าาากกกกก คร๊าาฟฟฟ _ ได้พบตัวจริงครั้งแรกเร็ยยยย ขอถ่ายรูปคู่ด้วยอ่ะะ
(เคยแต่ เริ่มรู้จัก ติดตาม ชื่นชมผลงาน พี่ Bit จาก youtube และ media อื่นๆๆ อย่างเดียว ตั้งแต่ช่วง งัวขวิด_19) (เพราะ agenda 2030 หน่วยงาน W H²O สั่งทุกประเทศให้ quarantine ผู้คนให้อยู่บ้าน ไม่ให้เดินทางปฏิสังคังกัน ไม่ช่าายย ปฏิสัมพันธ์กันครับ = จึงดู youtube มากขึ้นๆๆ จนได้เห็น พี่ Bit พูดเกี่ยวกับ Bitcoin จึงประทับใจ ติดตามผลงาน เป็น fanclub มาตลอด จนถึง ปาดจุบรรณ คร๊าาฟฟฟ😅🤣😂 (ชื่นชอบๆๆ โดยเฉพาะ ช่วงปีแรกๆๆ 2019 พี่ Bit พูดกับ อ.ตั๊ม _ พิริยะ = ที่คนหนึ่งในดมกาว มีความฝันในอนาคตเชื่อมั่น bitcoin = และอีกคนหนึ่ง คอย ground ดึงขาให้มาติดพื้นดิน มั่งนิๆๆ)😁😆😅🤣😂

2) งานนี้ ได้เริ่มรู้จักคนในวงการ Bitcoin ใในเมืองไทย รุ่นบุกเบิกคนแรก ก็ว่าได้ = พี่ Chit beer _ Dr. Wichit Saiklao (ประะทับใจ และชื่นชมมากๆๆ คร๊าาฟฟฟ) และได้ค้นหาดู clip video ที่ พี่ Chit บรรยายไว้รายการต่างๆๆ เพื่อศึกษาหาความรู้ ๆๆๆ เรื่อง bitcoin มากขึ้นคร๊าาฟฟฟ

เสรี ธีรมาวรรณ

🩷🩷🩷🩷🩷🩷🩷🩷🩷🩷🩷 ประทับใจ Bitcoin Pizza 🍕 2024 ของ พี่ bit _ bitcast มว๊าาากกกกก คร๊าาฟฟฟ _ ได้พบตัวจริงครั้งแรกเร็ยยยย ขอถ่ายรูปคู่ด้วยอ่ะะ
(เคยแต่ เริ่มรู้จัก ติดตาม ชื่นชมผลงาน พี่ Bit จาก youtube และ media อื่นๆๆ อย่างเดียว ตั้งแต่ช่วง งัวขวิด_19

เสรี ธีรมาวรรณ

แสดงความคิดเห็น

โปรดทราบว่าความคิดเห็นจะต้องได้รับการอนุมัติก่อนที่จะได้รับการเผยแพร่